6 วิธีโปรโมทธุรกิจร้านกาแฟ พร้อมเทคนิคเปิดร้านกาแฟให้เติบโตด้วยกลยุทธ์

6 วิธีโปรโมทร้านกาแฟ พร้อมเทคนิคเปิดร้านกาแฟให้เติบโตด้วยกลยุทธ์

เป้าหมายหลักของการทำธุรกิจร้านกาแฟและคาเฟ่ สำหรับคนที่อยากเปิดร้านกาแฟ แน่นอนว่าอยู่ที่การโปรโมทร้านกาแฟให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด เพราะนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการวางแผนธุรกิจร้านกาแฟเพื่อโอกาสสร้างรายได้ที่มากขึ้น และนำมาซึ่งผลกำไรที่ยั่งยืน ดังนั้นนอกจากกลยุทธ์การจัดหน้าร้านให้โดดเด่นและดึงดูดด้วยสื่อที่สะดุดตา ‘การตลาด’ ก็เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ เมื่อต้องการเปิดร้านกาแฟ

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของร้าน สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าในอุดมคติของร้าน จะช่วยให้คุณหาวิธีเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้มากขึ้น เม็ดเงินที่ลงทุนโปรโมทร้านกาแฟ สำหรับคนที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟจะไม่สูญเปล่า หากคุณวางแผนการตลาดที่เจาะลึกไปยังลูกค้ากลุ่มย่อยๆ อย่างเช่น กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในละแวกร้าน กลุ่มลูกค้าที่มีความชอบในบางสิ่งร่วมกัน หรือกลุ่มลูกค้าในสังคมออนไลน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้อย่างตรงเป้าหมาย สร้างผลกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. กลยุทธ์ดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ

เพราะลูกค้าคือรากฐานของความสำเร็จในธุรกิจร้านกาแฟ เมื่อต้องการเปิดร้านกาแฟ โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยม กาแฟ ชา รสชาติมีเอกลักษณ์ และการบริการที่ดี จะกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งกลยุทธ์นี้แทบจะไม่ต้องอาศัยต้นทุนทางการเงิน แต่เป็นการใช้ความประทับใจเพื่อดึงดูดคนโดยตรง หลายๆ ครั้งที่หลายคนอยากเปิดร้านกาแฟ หรือเปิดไปแล้ว ร้านกาแฟต้องปิดตัวลงในระยะเวลาอันสั้น เพราะร้านนั้นๆ ไม่สามารถหาฐานลูกค้าหลักที่เป็นลูกค้าประจำได้

2. ขยายฐานลูกค้าใหม่ ด้วยโลกโซเชียล

สำหรับกลุ่มเจ้าของกิจการ ที่เปิดร้านกาแฟมาสักพักแล้ว และมีฐานลูกค้าเดิมอยู่ในระดับที่พึงพอใจแล้ว อย่าลืมที่จะค้นหากลุ่มลูกค้าใหม่ ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือช่องทางออนไลน์ โดยควรออกแบบการสื่อสาร และเลือกช่องทางสื่อสารที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น ดึงดูดลูกค้าด้วยการนำเสนอเมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ ต้องลอง! การโปรโมทร้านกาแฟมุมสวยที่เหมาะกับการถ่ายรูปเก๋ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มวัยรุ่น หรือการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษที่น่าสนใจ เช่น โพสต์ภาพเมนูกาแฟซิกเนเจอร์ในร้าน ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อรับส่วนลดหรือเมนูฟรี เป็นต้น วิธีโปรโมทร้านเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการบอกต่อและช่วยโปรโมทร้านกาแฟผ่านช่องทางออนไลน์ของลูกค้าได้อีกด้วย

6 วิธีโปรโมทธุรกิจร้านกาแฟ-ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วยโลกโซเชียล

3. อัพไซส์ - ซื้อยกเซ็ต หมัดเด็ดเพิ่มยอดขาย

มีกรณีศึกษาเรื่องผลลัพธ์ของรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจร้านกาแฟหรือเจ้าของกิจการที่เปิดร้านกาแฟมาแล้วระยะนึง อย่างเช่นเมื่อร้านเพิ่มความพิเศษที่ลูกค้าไม่สามารถปฏิเสธข้อเสนอได้ นั่นก็คือโปรโมชั่นอัพไซส์ ซื้อเครื่องดื่ม และขนมยกเซต ถือเป็นเทคนิคที่ผสมผสานกลยุทธ์กับศิลปะที่กระตุ้นความต้องการซื้อให้มากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

4. สร้างเรื่องราว เพิ่มมูลค่าให้กับร้าน

กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ เล่าเรื่องแบรนด์ให้โดนใจผู้บริโภค โดยจะหยิบยกประเด็นที่มาของร้าน ความพิเศษของเมล็ดกาแฟ หรือประสบการณ์แปลกใหม่มานำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ ถือเป็นวิธีที่ทรงพลังในการส่งเสิรมภาพลักษณ์ธุรกิจร้านกาแฟ ให้การเปิดร้านกาแฟของคุณมีความน่าเชื่อถือ และอยู่ใน Top of Mind (เป็นที่หนึ่งในใจ) ของลูกค้าได้เสมอ

6 วิธีโปรโมทธุรกิจร้านกาแฟ-สร้างเรื่องราวเพิ่มมูลค่าให้กับร้าน

5. ส่วนลด และโปรโมชั่น

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มธุรกิจร้านกาแฟ หรือเพิ่งเริ่มเปิดร้านกาแฟ เทคนิคการใช้ส่วนลดและโปรโมชั่น เป็นเทคนิคการโปรโมทร้านกาแฟหรือการขายอย่างตรงไปตรงมาที่สุด และได้ประสิทธิภาพที่สุดเช่นกัน ซึ่งทางร้านต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนลดและโปรโมชั่นนั้นๆ น่าดึงดูดเพียงพอ และต้องคำนึงด้วยว่ายอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการลดราคานั้นมากกว่ารายจ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับร้านค้าด้วย ทั้งรายจ่ายที่เกิดจากส่วนลดและรายจ่ายที่เกิดจากการโปรโมทโปรโมชั่นพิเศษนี้ อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การตลาดนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายเพียงระยะสั้นเท่านั้น

6. เมนูพิเศษ สร้างเรทติ้งร้าน

หนึ่งในองค์ประกอบของการตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับการเปิดร้านกาแฟ คือ สินค้า ดังนั้นอย่าลืมที่จะค้นหาเมนูพิเศษ เมนูเครื่องดื่มสร้างกระแสใหม่ๆ หรือเมนูที่กำลังอยู่ในกระแส มาปรับและทำขายที่ร้านอยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เกิดความสนใจและกลับมาที่ร้านได้อย่างต่อเนื่อง วิธีง่ายๆ คือการเสนอเมนูไฮไลท์ประจำไตรมาส เช่น ไมโลรถโรงเรียน เมนูย้อนวัยยอดฮิต หรือสร้างสรรค์เมนูกาแฟที่แปลกใหม่ เป็นต้น

หากคุณต้องการเปิดร้านกาแฟหรือโปรโมทร้านกาแฟเพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจร้านกาแฟ หรือร้านคาเฟ่ของคุณ นอกจากกลยุทธ์ทางการตลาดที่จำเป็น การเลือกใช้วัตถุดิบที่คุณภาพดี มีมาตรฐาน และสามารถช่วยควบคุมต้นทุนในร้านได้ ก็เป็นสิ่งที่จะพาร้านของคุณไปสู่ความสำเร็จมากกว่าเดิม นอกจากการกระตุ้นยอดขายและโปรโมทธุรกิจร้านกาแฟให้ขายดีแล้ว การบริการลูกค้าให้ประทับใจ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เจ้าของธุรกิจหรือคนที่อยากเปิดร้านกาแฟของตัวเอง สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการของเราได้

เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล พร้อมช่วยคุณยกระดับธุรกิจอย่างมืออาชีพ เราคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพพร้อมส่งต่อถึงมือกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ในทุกวัน สนใจติดต่อตัวแทนจำหน่ายเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลทั่วประเทศ โทร 02-657-8625 กด 1 หรือ กรอกแบบฟอร์มให้ติดต่อกลับที่ contact-us หรือซื้อสินค้าผ่านทางไลน์ แอด LINE @NestleProfessional คลิก https://lin.ee/xt2aidC ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ ที่นี่