cafe owner

เทรนด์และไอเดียธุรกิจ

ค้นหาเทรนด์ใหม่ๆ ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพิ่มมูลค่า ต่อยอดสิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจคุณ
ค้นพบไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ และเทรนด์ธุรกิจที่กำลังมาแรงในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มมูลค่าและต่อยอดไอเดียธุรกิจให้ให้โดดเด่น ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ผ่านการนำเสนอเมนูที่หลากหลายและสร้างสรรค์โดยผสมผสานวัฒนธรรมอาหารจากทั่วโลก ยังช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ค้นพบข้อมูลและแนวคิดเพิ่มเติมที่สามารถช่วยเพิ่มกำไรและขยายไอเดียธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จ
เมนูสตรีทฟู้ด

อาหารสตรีทฟู้ด (Street food) เมนูทานเล่นขายดี ช่วยเพิ่มกำไรร้านค้า

อาหารสตรีทฟู้ด คืออะไร สตรีทฟู้ดหรือร้านอาหารแบบรถเข็นริมทางได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับคนไทย ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากและความสะดวกรวดเร็วในการทานได้ทุกเวลา เมนูทานเล่นขายดีและของทอดกินเล่นขายดีหลายอย่างยังเป็นอาหารที่เข้าถึงง่ายและเหมาะกับทุกวัย ลองมาดูกันว่า 6 เมนูสตรีทฟู้ด อาหารกินเล่นขายดีที่คนไทยนิยมทานมากที่สุดจะมีเมนูอะไรบ้าง

9 ข้อต้องรู้ก่อนสร้างเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน

9 เมนูซิกเนเจอร์ เมนูยอดฮิตประจำร้าน ช่วยเพิ่มกำไรให้ร้านอาหาร

‘ลายเซ็นที่แตกต่าง สร้างการดำเนินงานที่ชัดเจน’ นิยามสั้นๆ ที่อธิบายคำว่า เมนูซิกเนเจอร์ เมนูแนะนำประจำร้านที่ลูกค้าควรสั่งเมื่อนั่งรับประทานอาหารในร้านคุณ ซึ่งอะไรจะเป็นข้อตัดสินว่าเมนูประจำร้านนี้ จะทำให้ลูกค้าตราตรึง และกลับมาใช้บริการซ้ำๆ อย่างต่อเนื่อง วันนี้เนสท์เล่ โพรเฟสชันนัล มี 9 ข้อที่ควรรู้ก่อนครีเอทเมนูซิกเนเจอร์มาฝากกัน

6 วิธีโปรโมทธุรกิจร้านกาแฟ พร้อมเทคนิคเปิดร้านกาแฟให้เติบโตด้วยกลยุทธ์

6 วิธีโปรโมทร้านกาแฟ พร้อมเทคนิคเปิดร้านกาแฟให้เติบโตด้วยกลยุทธ์

เป้าหมายหลักของการทำธุรกิจร้านกาแฟและคาเฟ่ สำหรับคนที่อยากเปิดร้านกาแฟ แน่นอนว่าอยู่ที่การโปรโมทร้านกาแฟให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด เพราะนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการวางแผนธุรกิจร้านกาแฟเพื่อโอกาสสร้างรายได้ที่มากขึ้น และนำมาซึ่งผลกำไรที่ยั่งยืน ดังนั้นนอกจากกลยุทธ์การจัดหน้าร้านให้โดดเด่นและดึงดูดด้วยสื่อที่สะดุดตา ‘การตลาด’ ก็เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ เมื่อต้องการเปิดร้านกาแฟ

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของร้าน สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าในอุดมคติของร้าน จะช่วยให้คุณหาวิธีเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้มากขึ้น เม็ดเงินที่ลงทุนโปรโมทร้านกาแฟ สำหรับคนที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟจะไม่สูญเปล่า หากคุณวางแผนการตลาดที่เจาะลึกไปยังลูกค้ากลุ่มย่อยๆ อย่างเช่น กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในละแวกร้าน กลุ่มลูกค้าที่มีความชอบในบางสิ่งร่วมกัน หรือกลุ่มลูกค้าในสังคมออนไลน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้อย่างตรงเป้าหมาย สร้างผลกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เคล็ดลับปรุงอาหารฟิวชั่น มัดใจลูกค้าด้วยรสชาติสไตล์เอเชียน

อาหารไทยฟิวชั่น คืออะไร พร้อมวิธีมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

อาหารฟิวชั่น (Fusion Food) เปรียบเสมือน อาหารลูกครึ่ง ที่ผสมผสานวัตถุดิบ วิธีการทำอาหาร หรือเทคนิคจากต่างสัญชาติหรือวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดเมนูสไตล์ใหม่ ประสบการณ์รูปแบบใหม่กับผู้บริโภค โดยหัวใจหลักของ อาหารฟิวชั่น คือ ความเข้าใจรสชาติ วัตถุดิบ และวัฒนธรรมของอาหารแต่ละสัญชาติ ก่อนที่จะนำมาผสมผสานเข้าด้วยกัน จนเป็นเมนูสไตล์ฟิวชั่นแบบใหม่ที่ให้รสชาติความอร่อยลงตัว และการจัดตกแต่งจานที่สวยงามนั่นเอ