โมเดลธุรกิจ

คาเฟ่เนสกาแฟ โมเดลธุรกิจคาเฟ่เพื่อคนอยากทำธุรกิจ

คาเฟ่ เนสกาแฟ (Café NESCAFÉ) โมเดลธุรกิจร้านคาเฟ่ แบบ One-Stop Service จากเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ที่มีสินค้าและบริการพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดธุรกิจคาเฟ่ หรือสนใจอยากต่อยอดความสำเร็จจากธุรกิจเดิมที่มีอยู่ โดยอำนวยความสะดวกในหลาย ๆ ด้านให้แก่ผู้ประกอบการ แบบจ่ายราคาเดียว ได้บริการทุกอย่างครอบคลุม

3 โมเดลของคาเฟ่เนสกาแฟ

คาเฟ่เนสกาแฟ (Café NESCAFÉ)” เป็นโมเดลธุรกิจคาเฟ่แบบ One-Stop Business Solution พร้อมเสิร์ฟกาแฟสด ที่ใส่ใจรายละเอียด ตั้งแต่การคัดเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุด จนนำมาสู่แก้วกาแฟที่อร่อยที่สุดให้กับลูกค้าทุกคน ได้มีการสร้างสรรค์ธุรกิจคาเฟ่ 3 รูปแบบได้แก่

  • คาเฟ่ เนสกาแฟ Model The Counter ขนาดพื้นที่ 30-40 ตร.ม.

เหมาะสำหรับในตึกอาคารสำนักงาน ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล หรือศูนย์การค้า โดยพื้นที่ต้องตั้งอยู่ใต้ตัวอาคารที่รองรับ ระบบน้ำไฟ

  • คาเฟ่ เนสกาแฟ Model Fit in Space ขนาดพื้นที่ 40-60 ตร.ม.

เหมาะสำหรับเป็นร้านในอาคารพาณิชย์ โดยเป็นร้าน Build in ที่ออกแบบให้เข้ากับรูปแบบและขนาดของพื้นที่เฉพาะ

  • คาเฟ่ เนสกาแฟ Model The Stand Alone  ขนาดพื้นที่ 60 ตร.ม. ขึ้นไป

เหมาะสำหรับพื้นที่เปล่า ที่ต้องการสร้างขึ้นมาใหม่ โดยเป็นงาน Build in ที่ออกแบบให้เข้ากับรูปแบบและขนาดพื้นที่

โมเดลธุรกิจคาเฟ่ของ คาเฟ่ เนสกาแฟวางแผนทุกองค์ประกอบมาอย่างครบถ้วนแบบ One-Stop Service เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้บริการที่ตอบโจทย์กับความต้องการ เหมาะกับผู้ประกอบการมือใหม่แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์หรือไม่อยากแบกรับความเสี่ยง โดย คาเฟ่ เนสกาแฟ จะช่วยให้่การเปิดคาเฟ่ครั้งแรกและครั้งต่อ ๆ ไป ดำเนินไปอย่างมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน

ผงกาแฟ

จุดเด่นของคาเฟ่เนสกาแฟ

1. ไม่ต้องจ่ายค่า GP 

ประเด็นสำคัญข้อแรกที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตัดสินใจลงทุนกับคาเฟ่เนสกาแฟ (Café NESCAFÉ) คือการไม่มี GP (Gross Profit) หรือส่วนแบ่งทางการขาย ทำให้ผู้ประกอบการได้กำไรเข้ากระเป๋า 100% ดังนั้นการลงทุนกับโมเดลธุรกิจคาเฟ่ของคาเฟ่เนสกาแฟ (Café NESCAFÉ)จึงเรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างรวดเร็ว ซึ่งนี่ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณศิวพร เทพไชย เจ้าของคาเฟ่ เนสกาแฟ สาขาตลาดนกฮูก ตัดสินใจลงทุนกับคาเฟ่แห่งนี้ “ที่ตัดสินใจลงทุนก็คือการที่ไม่มี GP ผลตอบแทนในการลงทุนค่อนข้างเร็ว ก็เลยตกผลึกเป็น Café NESCAFÉ แบรนด์นี้แหละ Partners ที่ดีของเรา ทั้งยังให้บริการแบบ One Stop Service ไม่คิด GP เรียกว่าเป็นแบรนด์กาแฟดีระดับโลก” 

 

คุณศิวพร เทพไชย เจ้าของร้านคาเฟ่ เนสกาแฟ สาขาตลาดนกฮูก

2. รสชาติคงที่ คุณภาพระดับสากล

โมเดลธุรกิจคาเฟ่ของคาเฟ่ เนสกาแฟนั้นคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นเยี่ยม จากประสบการณ์ของการผู้นำด้านกาแฟมาอย่างยาวนาน เพราะด้วยความใส่ใจในทุกๆรายละเอียด ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟ จนสกัดออกมาเป็นกาแฟหนึ่งแก้ว ที่เสิร์ฟถึงมือของผู้บริโภค อร่อย สด ใหม่ ได้มาตรฐานที่ได้รสชาติคงที่ในทุก ๆ แก้ว   จึงทำให้ผู้ประกอบการทุกท่าน มั่นใจในชื่อเสียงและคุณภาพในการบริการระดับมาตรฐานสากลจากแบรนด์ระดับโลกอย่างเนสกาแฟ ที่แม้แต่เจ้าของคาเฟ่ เนสกาแฟอย่างคุณเอกศิษฐ์ วงศ์สุรัฐกุล เจ้าของคาเฟ่ เนสกาแฟ สาขาสาธุประดิษฐ์ ก็ยังออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า 

“คิดถูกครับที่ตัดสินใจเลือกทำธุรกิจกับ NESCAFÉ
เพราะตัวผมเองไม่มีประสบการณ์ด้านกาแฟเลย แต่ NESCAFÉ ดูแลให้ทุกอย่าง
สอนตั้งแต่เริ่มต้นเลยครับ ทุกแก้ว ทุกชอทที่ทำออกมา
ได้รสชาติและคุณภาพตามมาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับอย่างแน่นอนครับ”  

คุณเอกศิษฐ์ วงศ์สุรัฐกุล เจ้าของร้านคาเฟ่ เนสกาแฟ สาขาสาธุประดิษฐ์

3. ดูแลโดยทีมงานมืออาชีพ

เนสกาแฟ มีทีมงานมืออาชีพ ที่พร้อมดูแลและให้ความช่วยเหลือครบทุกด้านตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบและก่อสร้างร้านตามมาตรฐาน สอนพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับเมล็ดกาแฟ เทคนิคการทำกาแฟสดอย่างบาริสต้ามืออาชีพเพื่อให้ได้มาตรฐานในทุก ๆ แก้ว 

 

การคิดค้นเมนูที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภค ทีมฝึกฝนการให้บริการ ทีมการตลาดที่ให้คำปรึกษา รวมไปถึงการบริหารจัดการร้าน คาเฟ่ เนสกาแฟ ให้มีกำไร และการคิดค้นคอนเซปต์ต่าง ๆ ที่ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างภาพจำให้ผู้บริโภค และช่วยให้ร้านสามารถสร้างรายได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น ทางด้านคุณคิม อัจฉรา ตั้งพงษ์ เจ้าของคาเฟ่เนสกาแฟ สาขาบางลำภูเองยังได้บอกไว้ว่า “บางลำภูเป็นทำเลที่ดี ชาวต่างชาติเยอะมากก็เลยเป็นที่นิยม และผลตอบรับก็ดีมาก แล้วเราก็มีทีมงานของ NESCAFÉ คอยแนะนำอย่างมืออาชีพ การร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลก เราคิดถูกจริง ๆ ”  

คุณอัจฉรา ตั้งพงษ์ เจ้าของร้านคาเฟ่ เนสกาแฟ สาขาบางลำภู

เริ่มต้นธุรกิจ Café NESCAFÉ ได้แล้ววันนี้

คาเฟ่เนสกาแฟ (Café NESCAFÉ) เป็นโมเดลธุรกิจคาเฟ่ที่มีการเตรียมทุกอย่างให้ครบ แบบครบจบในที่เดียว จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้นอยากทำธุรกิจกาแฟสด หรือต้องการต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ให้ปังมากขึ้นด้วยกาแฟสด และสำหรับผู้ที่สนใจเปิดร้านคาเฟ่เนสกาแฟ (Café NESCAFÉ) สามารถลงทะเบียนกับเราได้ที่ https://www.nestleprofessional.co.th/contact-us

เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์และเข้าใจผู้ประกอบการอย่างแท้จริง พร้อมให้คำแนะนำ มอบคำปรึกษาอย่างจริงใจ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นมากที่สุด สามารถติดต่อทีมงานเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลทั่วประเทศได้ที่ โทร 02-657-8625 กด 1 หรือแอด LINE @NestleProfessional

 

อ่านบทความเทรนด์และไอเดียธุรกิจเพิ่มเติม

NP Coffee Machine

ซื้อหรือเช่าเครื่องชงกาแฟ เลือกแบบไหนให้คุ้มค่า ตอบโจทย์ธุรกิจ

ผู้ประกอบการคนไหนที่กำลังมองหาตัวช่วยในการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการดื่มกาแฟ เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติคืออีกหนึ่งตัวช่วยที่สะดวกรวดเร็ว ได้รสชาติมาตรฐานคงที่ และเป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญในหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม พื้นที่รับรองในโชว์รูม หรือแม้แต่การจัดมุมกาแฟในออฟฟิศ

บทความนี้เราจะพาผู้ประกอบการมาทำความรู้จักกับประเภทของเครื่องชงกาแฟที่เหมาะกับธุรกิจ เพื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจว่าจะเลือกเครื่องชงกาแฟแบบไหนดี ระหว่างซื้อหรือเช่าเครื่องชงกาแฟ และวิธีไหนที่จะช่วยควบคุมต้นทุนได้มากกว่ากัน ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย

6 วิธีโปรโมทธุรกิจร้านกาแฟ พร้อมเทคนิคเปิดร้านกาแฟให้เติบโตด้วยกลยุทธ์

6 วิธีโปรโมทร้านกาแฟ พร้อมเทคนิคเปิดร้านกาแฟให้เติบโตด้วยกลยุทธ์

เป้าหมายหลักของการทำธุรกิจร้านกาแฟและคาเฟ่ สำหรับคนที่อยากเปิดร้านกาแฟ แน่นอนว่าอยู่ที่การโปรโมทร้านกาแฟให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด เพราะนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการวางแผนธุรกิจร้านกาแฟเพื่อโอกาสสร้างรายได้ที่มากขึ้น และนำมาซึ่งผลกำไรที่ยั่งยืน ดังนั้นนอกจากกลยุทธ์การจัดหน้าร้านให้โดดเด่นและดึงดูดด้วยสื่อที่สะดุดตา ‘การตลาด’ ก็เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ เมื่อต้องการเปิดร้านกาแฟ

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของร้าน สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน และการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าในอุดมคติของร้าน จะช่วยให้คุณหาวิธีเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้มากขึ้น เม็ดเงินที่ลงทุนโปรโมทร้านกาแฟ สำหรับคนที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟจะไม่สูญเปล่า หากคุณวางแผนการตลาดที่เจาะลึกไปยังลูกค้ากลุ่มย่อยๆ อย่างเช่น กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในละแวกร้าน กลุ่มลูกค้าที่มีความชอบในบางสิ่งร่วมกัน หรือกลุ่มลูกค้าในสังคมออนไลน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้อย่างตรงเป้าหมาย สร้างผลกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ